23 thg 7, 2018

Để hoạt động hè phù hợp trẻ mầm non

Thứ Ba, 24/07/2018, 04:09:31
 Font Size:     |        Print
Cuối tuần qua, tôi có dịp ghé thăm người bạn làm việc ở một khu công nghiệp. Chị bạn chia sẻ, những mùa hè trước gia đình gửi con ở trường mầm non tư thục khá tốn kém, may là dịp hè năm nay, trường mầm non công lập địa phương tổ chức nhiều hoạt động hè và nhận trông coi trẻ.
- Mừng cho hai vợ chồng nhé, được gửi con vào trường mầm non công lập dịp hè là nhất, sẽ đỡ tốn kém và cũng yên tâm hơn - tôi nói.
- Đúng là đỡ tốn kém hơn, nhưng gửi trường công cũng có cái bất tiện. Mấy hôm rồi, mình phải xin công ty nghỉ làm một hai buổi để đến trường trang trí lớp học, vệ sinh môi trường chung quanh, rồi họp phụ huynh, và phải đón con sớm. Trong khi đó, công việc ở công ty nhiều, xin nghỉ rất khó và còn bị trừ lương, bị nhắc nhở - chị bạn trả lời.
Thực tế cho thấy, để đáp ứng nhu cầu gửi trẻ, dịp hè này, phần lớn trường mầm non công lập đều tổ chức các hoạt động hè và nhận trông giữ trẻ. Những gia đình ở khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực thành phố, trong dịp hè đều có nhu cầu gửi trẻ. Tuy nhiên, một số trường vẫn còn nặng về dạy học, trang trí lớp học, họp phụ huynh, chưa tổ chức trông thêm giờ… cho nên cha mẹ học sinh còn gặp khó khăn, nhất là những cha mẹ học sinh là cán bộ, viên chức, công nhân lao động.
Vì vậy, ngành giáo dục và đào tạo các địa phương cần yêu cầu các trường tổ chức hoạt động hè trên tinh thần tự nguyện. Các trường không nên yêu cầu giáo viên dạy trẻ nặng về kiến thức mà chú trọng dạy kỹ năng sống; tổ chức các trò chơi mang tính giáo dục để kích thích sự hứng thú, trí tuệ cho trẻ. Có như vậy, hoạt động hè mới thật sự ý nghĩa; vừa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của cha mẹ học sinh vừa giúp các cháu thích đến trường hơn…
LONG THÀNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét