11 thg 9, 2017

UBND quận Ba Đình họp khẩn về vụ việc cô giáo đánh học sinh

Thứ Hai, 11/09/2017, 11:57:08
 Font Size:     |        Print
 

Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình Nguyễn Đắc Hùng.
NDĐT- Chung quanh việc một cô giáo Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội), dùng thước đánh 11 học sinh, sáng 11-9, UBND quận Ba Đình tổ chức cuộc họp khẩn để tìm hướng xử lý vụ việc. Cuộc họp có sự tham dự của hiệu trưởng các trường trên địa bàn và đại diện cha mẹ học sinh.
Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình Nguyễn Đắc Hùng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra (ngày 8-9), cô giáo Lê Thị Vinh, chủ nhiệm lớp 2A đã bị tạm đình chỉ công tác, viết bản kiểm điểm. Phòng GD-ĐT quận Ba Đình đã yêu cầu hiệu trưởng nhà trường thành lập Hội đồng kỷ luật.
Cuộc họp sáng nay có mục đích chính là tìm hướng xử lý, rút kinh nghiệm chung. Theo giải trình của cô giáo Lê Thị Vinh, lý do cô dùng thước đánh liên tiếp nhiều học sinh là do các em vào lớp muộn sau giờ ra chơi. Sau khi đánh nhiều học sinh, cô giáo Lê Thị Vinh cho biết không hiểu tại sao bản thân lại có hành động đó và rất ân hận về điều này.
Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Ba Đình, đây là vụ việc nghiêm trọng. Cô giáo Lê Thị Vinh đến tháng 11 tới sẽ nghỉ hưu theo chế độ, quá trình công tác chưa để xảy ra vi phạm, để xảy ra sự việc này là điều rất đáng buồn.
Hiện lãnh đạo nhà trường đã phân công giáo viên khác phụ trách lớp 2A. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, UBND quận Ba Đình sẽ công bố kết luận xử lý vụ việc nói trên trước ngày 15-9.
Trong khi đó, theo cô giáo Phạm Minh Thảo, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương, hành động của cô giáo Lê Thị Vinh đã vi phạm quy định của ngành. Mặc dù trong giải trình của cô giáo Lê Thị Vinh là muốn dùng thước để uốn nắn học sinh theo hướng tích cực, tuy nhiên, các ý kiến tại buổi họp sáng nay cho rằng đó chỉ là bao biện.
“Cuộc họp sáng nay mục tiêu chính không đặt ra việc xử lý cô giáo Lê Thị Vinh như thế nào, mà là tìm giải pháp ổn định tinh thần cho học sinh, phụ huynh, ổn định nề nếp, tạo sự yên tâm cho học sinh, phụ huynh ở Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương nói riêng và các trường trên địa bàn quận nói chung. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường và cô giáo Lê Thị Vinh đã đến bệnh viện, gia đình học sinh thăm hỏi, xin lỗi, động viên. Hôm nay, các cháu đã đến trường học tập đông đủ, tinh thần thoải mái và không còn hoảng loạn nữa”.
Chiều nay (11-9), Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức cuộc họp phụ huynh của lớp 2A. Qua nắm bắt tình hình, phụ huynh có con bị đánh mong muốn dừng sự việc, không muốn khiếu kiện hay tố cáo gì nữa”, cô giáo Phạm Minh Thảo chia sẻ.
QUÝ TÙNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét