29 thg 8, 2012

Giây phút nghẹn ngào của sản phụ khi nhận lại con bị “mất tích” bí ẩn


Cập nhật lúc 15:29, Thứ tư, 29/08/2012 (GMT+7)

Mẹ cháu bé: “Cảm giác của tôi lúc này thật hạnh phúc và thật khó diễn tả thành lời”  
NDĐT- Ngày 27-8, báo Nhân Dân điện tử đã thông tin vụ việc chưa rõ đối tượng làm bé sơ sinh “mất tích” bí ẩn. Đến 16 giờ hôm nay (28-8), Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với Bệnh viện Phụ sản công bố kết quả giám định định ADN về cháu bé trên, đồng thời lập biên bản bàn giao cho gia đình. Kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) cho thấy, 99,92% cháu bé Dương Xuân Bắc (sáu ngày tuổi) là con đẻ của chị Vũ Thị Nga (SN 1976; trú tại xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh (Thái Bình).
Sau mấy ngày “tạm” xa con để chờ kết quả giám định, hôm nay được ôm đứa con yêu mới bị “mất tích” bí ẩn vào lòng, chị Nga nghẹn ngào: Đây đúng là một giấc mơ. Ngày nào tôi cũng mong được gặp con.
Mấy hôm trước tôi chỉ được đứng ngoài nhìn cháu, cháu đói thì vắt sữa nhờ bác sĩ chăm sóc hộ. Sáng nay, mặc dù chưa có kết quả giám định nhưng bác sĩ đồng ý để tôi bế con cho bú một lát. Đúng như tôi linh cảm, vào hồi 16 giờ hôm nay, tôi được lãnh đạo bệnh viện mời lên phòng họp để nghe công bố kết quả. Cảm giác lúc này với tôi và gia đình thật khó tả, chị Nga mỉm cười hạnh phúc.
Cùng ngày, trao đổi với báo Nhân Dân, anh Dương Văn Quýnh, bố cháu bé tâm sự: Cháu bé “mất tích” bí ẩn khiến gia đình tôi một phen hú vía. Ngay sau đó cả nhà hoảng hốt đi tìm. Bắc là con trai thứ ba của gia đình. Trước Bắc còn có hai anh trai đang theo học cấp hai và cấp ba.
Trước sự việc này, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: Sở Y tế, Công an và Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã có đề xuất với UBND tỉnh về việc lắp đặt hệ thống camera quản lý. Trước đề xuất này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Sinh đã đồng ý để hai bệnh viện trên nghiên cứu lắp camera tại những nơi cần thiết.
Trước mắt, chúng tôi sẽ chỉ đạo các bệnh viện trên tổ chức các buổi tập huấn nghiệp vụ về kỹ năng cho cán bộ công nhân viên bệnh viện và người mẹ khi chăm sóc và cho bé đi tắm. Cụ thể, khi cho trẻ đi tắm, người nhà các bé phải trao tận tay cho các bác sĩ, y tá bệnh viện tại nơi có phòng tắm để tránh sự việc đáng tiếc như trên xảy ra.
Ngày mai (29-8), Sở Y tế tổ chức cuộc họp với Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Nhi để tìm các giải pháp lắp đặt camera và một số kế hoạch cụ thể để triển khai trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, vào hồi 7 giờ 30 phút sáng 26-8, tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã xảy ra vụ một bé trai sơ sinh là con của chị Vũ Thị Nga (SN 1976, trú tại xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh (Thái Bình) bị “mất tích”. Khoảng 15 giờ ngày 26-8, một đôi vợ chồng đi khám bệnh phát hiện ở góc thang máy tầng 3 của bệnh viện này có một túi xách du lịch, bên trong đựng cháu bé.
Ngay sau đó, cháu bé được các bác sỹ của bệnh viện cấp cứu và sức khỏe hiện bình thường và được nuôi dưỡng tại phòng “đặc biệt” để chờ kết quả của Viện Khoa học Hình sự.
Chiều 28-8, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình Nguyễn Đình Trung cho biết, vụ án bé sơ sinh “mất tích” bí ẩn đến thời điểm hiện nay cơ quan công an vẫn chưa khoanh vùng, xác định đối tượng.
MAI QUÝ TÙNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét