28 thg 6, 2016

Các địa phương chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia

Thứ Sáu, 24/06/2016, 21:32:18
 Font Size:     |        Print
 

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ (bìa trái) kiểm tra điểm thi THPT chuyên Hà Tĩnh.
 Font Size:     |  
Ngày 24-6, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh Hà Tĩnh (cụm thi số 36). Theo ban chỉ đạo cụm thi số 36 có 27 điểm thi với 18.066 thí sinh dự thi, trong đó có hơn 5.700 thí sinh chỉ dự thi để xét tốt nghiệp THPT.
Trường đại học Sư phạm (Đại học Huế) chủ trì cụm thi đã huy động 803 cán bộ tham gia công tác thi (chiếm 50% số cán bộ tham gia công tác thi), số còn lại sẽ huy động của đơn vị phối hợp Trường ĐH Hà Tĩnh và Sở GD và ĐT tỉnh Hà Tĩnh. Tỉnh Hà Tĩnh thực hiện nguyên tắc lãnh đạo trường chủ trì cụm thi có thể phản ánh trực tiếp với Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh các vấn đề liên quan kỳ thi để có những chỉ đạo kịp thời; Sở GD và ĐT tỉnh Hà Tĩnh sẽ chịu trách nhiệm khâu kết nối trường chủ trì với lãnh đạo tỉnh. Để tạo điều kiện cho thí sinh dự thi thuận lợi, các địa phương trong tỉnh đều có chủ trương trích ngân sách hỗ trợ thí sinh với phương châm không để học sinh nào bỏ thi do hoàn cảnh khó khăn.
Bộ trưởng GD và ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng: Các địa phương, trường ĐH có sự chuẩn bị chu đáo, an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhất là chú trọng đội ngũ thầy giáo, cô giáo tham gia công tác thi, không để xảy ra tiêu cực. Bộ GD và ĐT sẽ bảo đảm thông tin trực tiếp đến với các trường chủ trì cụm thi và bảo đảm nguồn kinh phí theo đúng quy định để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình triển khai kỳ thi; tạo thuận lợi cho thí sinh bảo đảm nguyên tắc kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
* Sở GD và ĐT Hà Nội đã khảo sát, kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất cũng như phân công cụ thể đội ngũ cán bộ coi thi, chấm thi tại các điểm thi THPT quốc gia năm 2016 bảo đảm an toàn, đáp ứng yêu cầu. Theo đó, cụm thi do sở chủ trì có 31 điểm thi tổ chức cho 16.442 thí sinh dự thi; cụm thi do trường đại học chủ trì tổ chức cho 59.671 thí sinh dự thi. Đến nay, Sở GD và ĐT Hà Nội đã tiếp nhận, phân loại hồ sơ đăng ký dự thi và bàn giao hồ sơ cho các trường đại học chủ trì cụm thi trên địa bàn.
* Nhằm bảo đảm công tác y tế phục vụ kỳ thi THPT quốc gia, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh môi trường; phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là chung quanh các hội đồng thi, khu vực học sinh dự thi, nghỉ trọ. Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các cơ sở điều trị chuẩn bị đầy đủ giường bệnh, thuốc, trang thiết bị cần thiết sẵn sàng ưu tiên khám, cấp cứu và điều trị cho thí sinh, người nhà và các lực lượng khác tham gia vào kỳ thi; phân công các đội cấp cứu cơ động trực tại đơn vị trong những ngày thi, tham gia cấp cứu khi có yêu cầu.
* Sở GD và ĐT Thanh Hóa cho biết, cụm thi do sở chủ trì có 17.040 thí sinh đăng ký dự thi; cụm thi do Trường đại học Hồng Đức chủ trì có 20.278 thí sinh đăng ký dự thi. Sở đã huy động 2.295 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi; Trường đại học Hồng Đức huy động 2.163 cán bộ coi thi, chấm thi. Đến nay, các đơn vị chủ trì cụm thi đã phối phợp các ngành, địa phương, tổ chức các hoạt động tiếp sức mùa thi; tư vấn, giới thiệu nơi ăn, ở miễn phí, giá rẻ; tăng cường kiểm tra điều kiện bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; chăm sóc sức khỏe cho thí sinh... Điển hình như Trường ĐH Hồng Đức, đã phối hợp chính quyền địa phương và các trường được đặt làm điểm thi vận động được hơn 600 chỗ ở miễn phí; hơn 10 nghìn chỗ ở giá rẻ cho thí sinh và người nhà thí sinh. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2016 tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan bảo đảm tốt các điều kiện về thông tin liên lạc, nguồn điện, an ninh trật tự, giao thông vận tải, y tế,... trong những ngày diễn ra kỳ thi.
* Đến nay, cụm thi số 44 tại tỉnh Phú Yên do Trường đại học Xây dựng miền trung (thuộc Bộ Xây dựng) chủ trì đã chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Cụm thi 44 có 10.427 thí sinh của tỉnh Phú Yên đăng ký dự thi vừa để xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Trường đại học Xây dựng miền Trung đã bố trí thi tại 375 phòng thi thuộc 17 điểm thi tại các trường THCS, THPT và các trường chuyên nghiệp trên địa bàn TP Tuy Hòa. Hơn 750 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi đã được điều động. Để tạo điều kiện cho thí sinh về TP Tuy Hòa dự thi, gần 1.500 chỗ ở miễn phí và giá rẻ ở ký túc xá các trường, các nhà trọ thuộc khu vực có điểm thi đã sẵn sàng mở cửa phục vụ thí sinh và người nhà. Những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được bố trí ăn, ở và hỗ trợ phương tiện đi lại... Gần 200 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi.
PV

1 nhận xét:

  1. hi dạo này a vẫn viết nhiều thế, giờ e muốn quay lại blog mà ko nhớ dùng tk nào cả. e là Chi Bảo nè

    Trả lờiXóa