1 thg 3, 2019

Phát động phong trào tập thể dục buổi sáng, giữa giờ đối với học sinh, sinh viên

Chủ Nhật, 24/02/2019, 02:43:24
Ngày 23-2, tại Hội nghị toàn quốc nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức phát động phong trào tập thể dục buổi sáng, giữa giờ đối với các trường mầm non, phổ thông và đại học trên cả nước nhằm nâng cao thể trạng, sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Việc tổ chức cần phù hợp đặc thù điều kiện, thể trạng học sinh, sinh viên cũng như các nhà trường. Căn cứ điều kiện thực tế, các nhà trường có kế hoạch nâng cao hoạt động giáo dục thể chất, trong đó cố gắng phát huy các môn thế mạnh của học sinh, địa phương như: bơi lội, võ thuật, đi bộ... và duy trì nền nếp hoạt động này.
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao ở cấp học mầm non, phổ thông, đại học những năm gần đây được các trường quan tâm và đạt những kết quả tích cực. Tuy nhiên, công tác giáo dục thể chất, thể thao trong trường học còn một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục như: tỷ lệ giáo viên chuyên trách giảng dạy giáo dục thể chất, thể thao còn ít; chương trình môn học chưa cân đối; các giải thi đấu thể thao dành cho học sinh, sinh viên giảm khá nhiều so với các năm trước; thiếu nhà, sân tập thể dục, thể thao.
PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét