Chủ Nhật, 25/09/2016, 02:38:42
|
Hội Toán học Việt Nam cho biết, đã có ý kiến chính thức gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) về việc triển khai hình thức thi trắc nghiệm đối với môn Toán theo dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017.
|
Hội Toán học cho rằng, đối với môn Toán, thi tự luận có ưu điểm vượt trội trong đánh giá tư duy và năng lực giải quyết vấn đề của học sinh, mặc dù kết quả thi có thể phụ thuộc ít nhiều vào chủ quan người chấm. Thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan tránh được yếu tố này, nhưng lại có nhiều hạn chế trong việc đánh giá tư duy và năng lực tổng hợp, phân tích, sáng tạo của thí sinh. Đặc biệt, thi theo hình thức trắc nghiệm có tính phân loại không cao, nhất là khi ngân hàng đề thi chưa bảo đảm chất lượng, chưa được thử nghiệm trên số mẫu đủ lớn, trong một thời gian đủ dài, nhằm hình thành một hệ thống câu hỏi tốt, có khả năng phân loại thí sinh... Vì vậy, Hội Toán học Việt Nam đề nghị Bộ GD và ĐT hoãn việc áp dụng hình thức thi trắc nghiệm khách quan, tiếp tục thi tự luận đối với môn Toán trong kỳ thi THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017.
Hội Toán học Việt Nam đề nghị, Bộ GD và ĐT cần tổ chức các hội thảo quốc gia để phân tích những luận cứ khoa học của việc nên hay không nên thi trắc nghiệm môn Toán; đánh giá hiệu quả thực tiễn của kỳ thi trắc nghiệm Toán tại một vài nơi của Việt Nam trong những năm qua. Trên cơ sở kết quả các hội thảo mới quyết định có nên chuyển đổi thi môn toán từ tự luận sang trắc nghiệm hay không. Trong trường hợp có chuyển đổi, cũng cần có thời gian chuẩn bị hợp lý.
|
25 thg 9, 2016
Hội Toán học Việt Nam đề nghị hoãn áp dụng hình thức thi trắc nghiệm môn Toán
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét