29 thg 12, 2015

44 tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh giáo dục phổ thông

Thứ tư, 30/12/2015 - 03:09 AM (GMT+7)
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư quy định Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh giáo dục phổ thông. Theo đó, bộ tiêu chí gồm 44 tiêu chí, được chia thành năm nhóm: Điều kiện tiên quyết; mục tiêu, nguyên tắc và phương pháp dạy học; kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ; thiết kế và cấu trúc; học liệu đi kèm.

Bộ tiêu chí là căn cứ để Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa đánh giá, định hướng cho các nhà xuất bản, tổ chức, cá nhân tham khảo khi biên soạn sách phù hợp với chương trình môn học; hỗ trợ các nhà quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh lựa chọn, sử dụng sách trong quá trình dạy và học.
Đáng chú ý, đối với tiêu chí về điều kiện tiên quyết, sách không trái với văn hóa, lịch sử, địa lý, đạo lý và thuần phong mỹ tục Việt Nam, phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế; bảo đảm đạt mục tiêu của chương trình môn học cũng như phát triển cân đối bốn kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết…

PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét