27 thg 8, 2012

Chưa rõ đối tượng làm bé sơ sinh “mất tích” bí ẩn


Cập nhật lúc 17:50, Thứ hai, 27/08/2012 (GMT+7)

Chị Nga xác định con qua bức ảnh do điều tra viên cung cấp  
 
NDĐT-Chiều 27-8, Đại tá Trần Xuân Tuyết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, sau hai ngày điều tra tích cực, đến nay Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Bình vẫn chưa xác định được đối tượng khiến cháu bé sơ sinh “mất tích” bí ẩn tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình.

Trước đó, vào hồi 7 giờ 30 phút sáng 26-8, tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã xảy ra vụ một bé trai sơ sinh là con của chị Vũ Thị Nga (SN 1976; trú tại xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình bị “mất tích”.
Khoảng 15 giờ ngày 26-8, một đôi vợ chồng đi khám bệnh phát hiện ở góc thang máy tầng 3 của bệnh viện này có một túi xách du lịch, bên trong đựng cháu bé.
Ngay sau đó, cháu bé được các bác sỹ của bệnh viện cấp cứu và sức khỏe hiện bình thường.
Mẹ cháu bé cho biết: Vào lúc 7 giờ 30 ngày 26-8, một cô y tá vào nói với tôi là cho bé đi tắm. Do tôi mới tắm cho con hôm qua nên giữ cháu lại. Tuy nhiên, sau đó ít phút, có một người đàn ông ở phòng bên cạnh ngó vào cửa hỏi ai là Vũ Thị Nga thì cho cháu đi tắm, nên tôi đã nhờ bà ngoại cháu bế đi tắm.
Khi bà ngoại bế cháu đến phòng tắm ở tầng 1, có một cô “y tá” mặc áo bờ-lu khoảng 20 tuổi nói đưa cháu cho cô, khi bé tắm xong sẽ bế về cho gia đình. Bà ngoại cháu đã đưa cháu cho cô “y tá” này.
Đợi khoảng 10 phút, bà cháu bé xuống thì không thấy cháu đâu nữa. Bà hỏi cô ý tá ở phòng tắm là con của chị Nga đâu thì cô y tá nói là từ sáng đến giờ không tắm cho con của chị nào tên là Nga. Sau đó cả gia đình chị Nga hốt hoảng đi tìm và báo với bệnh viện. Sau đó ít phút, một tổ điều tra đặc biệt do ông Nguyễn Đình Trung, Phó giám đốc Công an tỉnh có mặt tại bệnh viện để chỉ đạo, điều tra.
Chiều 27-8, trả lời báo Nhân Dân, Đại tá Trần Xuân Tuyết cho biết: “Đến thời điểm này công an tỉnh vẫn chưa có thông tin chính xác về vụ việc này do có nhiều tình tiết thiếu lô-gic. Sự việc bé sơ sinh đó thất lạc trong trong khoảng thời gian trên là có thật.”
Do bệnh viện này quá tải nên công tác điều tra gặp phải không ít khó khăn. Riêng ngày 26-8, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo anh em làm việc đến khoảng 2 giờ sáng 27-8 nhưng vẫn chưa có kết quả, chưa có manh mối nào về đối tượng khả nghi.
Tuy nhiên có một điều khó hiểu mà Đại tá Trần Xuân Tuyết và ngành y tế Thái Bình cho biết là “vẫn chưa xác định được đối tượng nào đưa cháu bé vào trong thang máy rồi bỏ đó”. Bởi sau sự việc, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã họp khẩn và khẳng định, cán bộ bệnh viện không ai có đặc điểm như gia đình cháu bé và những người chứng kiến kể lại. Thứ hai, sau khoảng thời gian 7 giờ đồng hồ cháu bé “mất tích”, cháu bé không có biểu hiện bị đói vì có ai đó chăm sóc rất cẩn thận.
Chiều 26-8, Công an tỉnh Thái Bình đã gửi mẫu AND của cháu bé này đến Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định xem đây có thật sự là con của chị Nga, hay là con của người khác có đặc điểm gần giống như thế.
“Sau khi có kết quả xác định AND, chúng tôi sẽ lập biên bản bàn giao chính thức cháu bé cho gia đình” -ông Tuyết cho hay.
Tạm thời, chị Nga sẽ vẫn chăm sóc và nuôi dưỡng cháu bé này. Trước sự việc này mẹ cháu bé và gia đình mong muốn cơ quan công an sớm tìm ra kẻ giả danh y tá khiến con chị “mất tích” gần 10 giờ đồng hồ.
Được biết, trước khi tìm được cháu bé, gia đình chị Nga vui sướng và khẳng định đây chính là con đẻ của mình. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

MAI QUÝ TÙNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét