8 thg 11, 2011

360 độ mất xe


Thái Bình đang rộ tin trộm cướp. Cướp đủ các loại. Cướp ngày cướp đêm. Chỗ nào bọn chúng không cướp được thì rình người dân sơ hở thì trộm cắp.
Cướp nhiều đến mức không có con số thống kê nhưng ngồi lê ở các quán cóc vỉa hè nghe những người "mách lẻo" tôi như tận mắt chứng kiến qua lời kể của "dân buôn" . Những người dù bình thường luôn cẩn thận, nghe tin cũng nói giờ sẽ đề phòng và cẩn thận hơn. Họ bẩu, sắp tết rồi nên trộm cướp xe máy nhiều lắm!
Bảnh mắt từ nhà ra phố tôi đã nghe dân tình bàn tán chuyện mắt cắp xe máy rồi đến chuyện mắt mèo, mất chó. Họ bàn từ phố "hàng lươn" cho đến cuối đường "mất hút" nghe thật rôm rả. Chuyện là thế này, chiều tôi đi làm về cả khu phố nơi tôi ở họ đang túm năm tụm ba kể chuyện có người vừa mất xe E bờ lết. Chỉ trong vòng một tháng mà  người dân khu này thống kê sơ bộ mất mấy chiếc xe: "Uây" có "Lết" có, kể cả xe cà tàng Hồ Cẩm Đào.
Cô quán cơm dặn tôi: Từ nay ăn cơm cháu để hẳn xe lên vỉa hè và nhớ rút chìa khóa nhé. Mới chiều nay thôi, có con bé dựng xe E bờ lết cách chỗ đứng năm mét, quay ra quay vào mà bị cướp mất xe trước mặt. Vậy là cô bé chỉ còn cách khóc tu tu để tỏ lòng tiếc của.
 Lúc đó nghe nói có cả công an họ truy đuổi nhưng 2 phút sau họ quay lại bảo không biết bọn cướp chạy đâu mất rồi .
 Được cái tôi cũng chịu khó đi "hóng hớt" máy chuyện tào lao bí đao cho nên đôi khi cũng biết được chút ít thông tin vỉa hè. Thế nhưng tôi vẫn băn khoăn một điều, dân kêu cướp nhiều thế, trộm nhiều thế và cả một số chuyện "tày đình" nữa nhưng đôi khi bên công an vẫn kêu không biết gì.(?!)
Phải chăng người dân bây giờ có điều kiện không xót xa hay vì có kêu ca cũng không ai giải quyết?
Tôi dám chắc cái khu phố này người dân đã kêu đủ chuyện trên đời! 

Mai Quý Tùng

2 nhận xét:

  1. hic, a nói thế e sợ quá. hic

    Trả lờiXóa
  2. Thưa bang chủ. Lúc 10h sáng nay tại số 4 Liễu Giai cũng bị mất 1 cái xe "Uây ghẻ" ạ.

    Trả lờiXóa