14 thg 11, 2011

Chủ tịch UBND xã Nam Trung bị chém trọng thương


Ngày 8-11, Thượng tá Chu Mạnh Hoàn, Trưởng Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) cho biết: Công an huyện vừa bắt khẩn cấp chín đối tượng liên quan đến vụ chém trọng thương ông Nguyễn Tiến Thuần, Chủ tịch UBND xã Nam Trung (huyện Tiền Hải).
Theo những người chứng kiến cho biết: “Chiều ngày 7-11, tại cửa hàng kinh doanh kính của gia đình ông Nguyễn Văn Trường, thôn Đại Đồng, xã Nam Trung có ba thanh niên cùng xã đến hỏi mua kính. Sau một hồi ngã giá không được cho nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn.
 Sau đó những đối tượng trên quay lại áp đảo, lấy cốc đập vỡ bàn kính và đập vào đầu anh Trường. Thấy vậy, vợ anh Trường là chị Nguyễn Thị Lan chạy qua nhà anh Phạm Văn Sinh ở xóm 2, Đại Đồng kêu cứu. Khi anh Sinh đến can ngăn cả ba đối tượng trên bỏ đi. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, khoảng 10 phút sau (khoảng 21 giờ kém), ba thanh niên trên quay lại gồm 9 người đi trên hai xe taxi với mục đích trả thù. Khi bọn chúng đi gần đến nhà anh Trường thì thấy anh Sinh, lập tức cả nhóm xuống xe dùng dao, kiếm, dùi cui điện, gach đánh trọng thương anh Sinh. Thấy vậy, Chủ tịch UBND xã Nam Trung Nguyễn Tiến Thuần nhà gần đó chạy sang can ngăn cũng bị những đối tượng trên dùng “phứa” chém trọng thương phải nhập viện cấp cứu với nhiều vết thương nặng.
Chiều 8-11, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết: Vào hồi 24 giờ ngày 7-11 đã tiếp nhận hai bệnh nhân bị thương nặng do bị chém và các vật cứng đập vào. Hiện bệnh nhân Thuần đang điều trị tại Khoa chấn thương-Chỉnh hình; bệnh nhân Sinh điều trị ở Khoa răng – hàm - mặt. Sau khi mổ cấp cứu nhưng đến nay ông Thuần vẫn đang hôn mê. Theo chẩn đoán ban đầu, ông Thuần bị nhiều vết thương ở vùng đầu, vết thương sọ não hở dài khoảng 7cm (khai do bị đánh). Ông Phạm Văn Sinh thì bị vết chém ngang mặt, chạm xương, sát chân sống mũi. Sau khi gây án những đối tượng trên đã bỏ trốn. Được biết, ba thanh niên đầu tiên gây gổ là người cùng xã Nam Trung.
Sau khi Công an huyện Tiền Hải bắt khẩn cấp chín đối tượng trên cho biết thêm: qua đấu tranh khai thác, có ba đối tượng đi cùng không tham gia đánh.. Trong chín đối tượng bị bắt, sau khi xác định ba đối tượng ngoại phạm vì đi cùng nhưng không liên quan. Còn lại, bắt khẩn cấp hai đối tượng: Vũ Đức Tài, sinh năm 1990 và Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1981 trú cùng xã Nam Trung và tạm giữ hình sự bốn đối tượng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

 Mai Quý Tùng (PVTT tại Thái Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét