1 thg 11, 2011

Những việc còn gây phiền hà cho nhân dân


Thư đi quá chậm

          Tôi là cán bộ về hưu đã hơn 23 năm ở xã Đông Hợp (Đông Hưng, Thái Bình) có nhiều anh em, bè bạn. Trong cuộc sống, đôi khi nói chuyện điện thoại không hết ý, cho nên chúng tôi thường gửi thư thăm hỏi. Lâu nay, ngành Bưu điện chuyển báo, tạp chí vẫn giữ được nếp cũ, báo Nhân Dân sáng ở Hà Nội, năm giờ chiều đã về tới tay bạn đọc ở Thái Bình. Báo Thái Bình ra tuần bốn số, tôi đặt mua đều nhận đúng ngày, có chậm chỉ một ngày là cùng. Riêng thư từ chuyển chậm quá. Cụ thể, ông Cát ở Chương Dương, cùng huyện Đông Hưng, cách nhà tôi chưa đầy 10km, viết thư cho tôi từ ngày 12-9, mãi ngày 8-10 mới nhận được. Ông Đài ở Văn Lang, huyện Hưng Hà, viết thư cho tôi từ 16-9-2011, tới chiều 12-10-2011 thư mới tới tay tôi (dấu nhật ấn ở Bưu cục Đông Hưng là 12-10-2011). Thư của ông Lê Đại ở Gia Lộc (Hải Dương) gửi ngày 14-9 mà bảy ngày sau 21-9-2011 tôi mới nhận được. Thư của ông Đằng, ở Thanh Miện (Hải Dương) gửi ngày 16-9-2011, hơn 10 ngày sau, tới chiều ngày 27-9-2011, tôi mới nhận được, có việc nhờ nhau thì quá ngày rồi, đành phải nhận lỗi...
          Đề nghị ngành bưu điện kiểm tra, chấn chỉnh việc chuyển thư, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân trong thời kỳ cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới.

LÊ THANH BÌNH
(Thái Bình)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét